Lỗi start up mà bạn phải biết để tránh bị chết nửa vời

Dưới đây là 18 lỗi mà lúc khởi nghiệp bạn rất có thể sẻ mắc phải, hãy chú ý đến những điều trên để con đường của bạn trở nên thuận lợi và thành công hơn.

Bạn có biết 90% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại trong năm đầu tiên! Chính vì vậy nên việc xây dựng thành công 1 startup giống như việc bạn muốn xếp thẳng hàng các hành tinh vậy. Tuy nhiên để đưa mọi thứ bạn có hiện tại vào một đường “ren đinh ốc” lại vô cùng đơn giản, và có lợi cho việc khởi động của bạn.


Một số doanh nghiệp cố gắng làm tất cả một mình, một số lại không tìm được tiếng nói chung với người đồng hành của họ. Cả 2 sai lầm này đều có thể nhấn chìm công ty của bạn ngay từ lúc mới bắt đầu. Ngoài ra cùng còn nhiều điều bạn phải tránh như: thuê lập trình viên thiếu năng lực, quản lý tài chính không tốt, không chi tiền cho việc marketing, chi tiêu quá ít hoặc quá nhiều tiền hay một nỗ lực nửa vời…

Đây chỉ là một vài sai lầm chiết người có thể xảy ra khi bạn bắt đầu khời nghiệp. Được minh họa trong infographic bởi nhà thiết kế Anna Vital, nội dung được tài trợ bởi Founders. Hãy xem và ghi lại nếu bạn đang trong nguy cơ rơi vào các cái bẫy này.

18 lỗi khởi nghiệp mà bạn phải biết

1 - Chỉ có 1 người sáng lập

Trong giai đoạn đầu tiên của start up, nếu chỉ có 1 người sáng lập thôi thì công việc của bạn sẽ gấp đôi thậm chí gấp 3 và sẽ ít có thời gian để suy nghĩ xa hơn về đường hướng phát triển của mình

2 - Chọn vị trí sai

3 - Thị trường ngách quá hẹp hoặc lãi quá ít

Lấy sở thích của mình ra để đo lường thị trường là một việc hoàn toàn sai lầm dẫn đến việc bạn chọn một thị trường ngách quá hẹp. Kể cả là bạn đang làm vua thị trường ngách đó đi chăng nữa thì cũng sẽ giới hạn năng lực của bạn trong việc phát triển startup trong tương lai.

4 - Ý tưởng ăn theo
5 - Ngoan cố
6 - Thuê mướn lập trình kém chất lượng
7 - Chọn platform sai
8 - Chậm chạp khi đưa ra sản phẩm trên thị trường
9 - Đưa ra dịch vụ quá nhanh
10 - Không có hình mẫu khách hàng
11 - Có quá ít tiền
12 - Tiêu quá nhiều
13 - Có quá nhiều tiền để làm khởi nghiệp
14 - Quản trị đầu tư kém
15 - Hy sinh dịch vụ khách hàng cho lợi nhuận
16 - Không chịu làm những việc nhỏ
17 - Tranh cãi bất đồng
18 - Cố gắng nửa vời

Hy vọng infographic ở trên sẻ giúp bạn khởi nghiệp thành công!
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét