Không nên ăn sáng quá sớm

Ngày càng nhiều người nhận ra tầm quan trọng của bữa sáng nhưng từ đó cũng nảy sinh nhiều bất cập trong thói quen ăn sáng. Cùng điểm qua xem trong 3 lỗi dưới đây, bạn có mắc cái nào không nhé.

1. Ngay sau khi ngủ dậy lập tức ăn sáng

Rất nhiều người có thói quen ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy (khoảng 5-6 giờ sáng) và cho rằng làm như vậy sẽ kịp thời bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể sau một giấc ngủ dài, đồng thời kịp giờ đi làm. Tuy nhiên, ăn sáng quá sớm chẳng những không tốt cho cơ thể mà còn gây hại cho đường ruột
Không nên ăn sáng quá sớm
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong cả quá trình ngủ ban đêm, phần lớn các cơ quan trong cơ thể đều nghỉ ngơi nhưng hệ tiêu hóa vẫn phải hoạt động để tiêu hóa hết các thực phẩm của bữa tối. Do vậy, nếu ăn sáng quá sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của dạ dày và đường ruột, từ đó làm tổn hại đến chức năng cũng như hiệu quả hoạt động của các cơ quan này.

Lời khuyên: Ngay sau khi ngủ dậy nên uống nước để bổ sung lượng nước đã tiêu hóa hết trong giấc ngủ dài, 20 – 30 phút sau ăn sáng là thích hợp. Tốt nhất nên ăn sau 7 giờ sáng để đạt hiệu quả tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cao nhất.

2. Dư thừa chất dinh dưỡng trong bữa sáng

Ngày càng có nhiều người nhận ra sự quan trọng của bữa sáng nên "ưu tiên” chú trọng thái quá cho bữa sáng bằng những thực phẩm giàu protein, nhiệt lượng và lượng mỡ cao như pho mát, hambuger, cánh gà rán hay đồ rán nhiều dầu, mỡ… Tuy nhiên cách làm này chỉ tăng thêm ”gánh nặng” cho cơ quan tiêu hóa mà thôi.

Cơ thể chúng ta thường trong trạng thái nghỉ ngơi hay hoạt động ngưng trệ vào buổi sáng sớm, nếu ăn quá nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng sẽ làm "quá tải".

Lời khuyên: Cần nắm rõ nguyên tắc cân bằng cho bữa sáng, chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, ít mỡ ít đường, hàm lượng xenlulozo (chất xơ) cao như cháo, sữa bò, sữa đậu nành, mì, bánh mì… và lưu ý không nên ăn quá no.

3. Thức ăn chính là sữa và trứng gà

Rất nhiều người ăn trứng gà và uống sữa vào buổi sáng, tuy nhiên cách kết hợp lại không khoa học chút nào.

Trứng gà và sữa là hai loại thực phẩm tuy có hàm lượng protein cao nhưng nguồn protein ấy chỉ cung cấp năng lượng phần nào cho hoạt động của các cơ quan riêng lẻ trên cơ thể chứ không thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho toàn bộ cơ thể, do vậy ngay sau khi ăn chúng ta đã có cảm giác đói, hoặc cảm giác đầy bụng khó chịu.

Lời khuyên: Thức ăn chủ đạo cho bữa sáng nhất định không thể thiếu, tuy nhiên phải đặc biệt chú trọng vấn đề kết hợp các loại thực phẩm với nhau. Khi bạn muốn ăn đồng thời cả sữa và trứng nên kết hợp ăn cùng cháo, bánh mì, bánh bao… để bổ sung năng lượng. Những loại thực phẩm làm từ ngũ cốc này có thể cung cấp đầy đủ tinh bột cho cơ thể đồng thời có lợi cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ sữa.
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét