Ấn tượng xấu với việc mua hàng trực tuyến

Cụ thể đây là trải nghiệm của mình khi thử mua hàng trực tuyến, mình thử mua con chuột máy tính trên tiki.vn và khá nhanh chóng được nhân viên gọi điện xác nhận và giao hàng.
Nghe nói (Cà Mau xa lắm ... :) ) tiki cũng uy tín nhưng thực sự mình chưa biết mặt mũi nó thế nào thôi thì cứ order, và sau đó mình tìm hiểu mới biết là nó chỉ kinh doanh online 100% mà không có cửa hàng trưng bày sản phẩm để khác có thể đến đó mua hàng offline.


Như trên thì ngay ngày hôm sau mình nhận được hàng (Tiki sẻ thuê dịch vụ cho bên bưu điện đưa hàng chứ không phải công ty phụ trách mảng này luôn), mà nó chỉ cần xây cái web lên rồi SEO lên top, chờ người đặt hàng rồi thuê bên bưu điện giao đến người nhận...

Mình nhận được hàng cũng bình thường, thấy đóng gói ok, mang về phòng cắm vào máy tính test thì đời không như là mơ, hàng cũng mới đấy nhưng hoạt động như thứ vứt đi, cảm quang dưới như nồi, ỳ ạch vải cả đái.

Thôi thì gọi điện bảo nó đổi hàng! Nó tiếp nhận và nói sẻ có kỹ thuật qua đổi hàng (ĐM giờ tới lúc lộ ra thứ mà chả ai muốn rồi đây, đó là chờ đợi)
Mình mới mua và review luôn nên chưa biết bao giờ thằng nhân viên tới nhưng bạn có cảm thấy lúc này bạn bỏ tiền ra mua sản phẩm nhưng bạn lại ở vị trí thụ động hay không. Nếu nó kinh doanh trực tuyến kèm theo 1 văn phòng để người mua có thể chủ động đến đổi hàng thì thuận tiện biết bao, nếu như hàng hóa, sản phẩm đó họ cần gấp để sử dụng.

Hình thức kinh doanh online 100% này đang mọc lên như nấm tại Việt Nam nhưng mình thề mình chỉ mua 1 lần duy nhất này thôi, còn chả bao giờ mua kiểu này vì hàng hóa nó giao chả biết uy tín hay không hay hàng dỏm được thải ra rồi nó giao cho mình.

Kiểu bán hàng này chỉ được lợi cho mấy thằng bán khi không phải thuê mặt bằng, nhân viên quản lý phức tạp nhưng giá thành vẫn ngang ngửa với các sản phẩm ở các cửa hàng họ bán ở các mặt bằng thì hỏi nó lợi tới mức nào, thế mà chúng nó làm ăn kiểu chộp giựt thì người dùng cũng sẻ quay lưng như mình.
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét