Review chuyến phượt Sài Gòn - Đà Lạt - Phú Yên - Nha Trang

Lễ 2/9 vừa rồi bạn làm gì? Còn mình thì làm chuyến phượt kiểu hành xác Sài Gòn - Đà Lạt - Phú Yên - Nha Trang chuyến phượt thứ 2 mình đi theo đoàn và có những trải nghiệm thú vị với team. Nói sơ về cuộc hành trình thì thành công, mọi thành viên trở về Sài Gòn an toàn và vui vẻ tột cùng. Mấy nay rảnh nên review để ghi lại khoảnh khắc đã qua.

Theo lịch trình ban đầu như dưới đây

[SETUP] Cung Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang - Phú Yên - Đắc Nông - Sài Gòn (~1200km)

HÀNH XÁC Bán Nghĩ Dưỡng :D

♥ Cung Do PBKTeam Tổ Chức
♥ Thời Gian: 1- 2- 3- 4/9/2016
♥ Phương Tiện: Xe Máy
♥ Số Lượng xe 13 - 15 xe
♥ Số Lượng Người < 26 Người trở xuống
♥Tổng quãng đường: ~1200km

Review chuyến phượt Sài Gòn - Đà Lạt - Phú Yên - Nha Trang

Ngày 1: Sài Gòn - Phú Yên ( 570km)
  • 22h00 Tối ngày 31/8 Tập hợp tại COMECO Hàng Xanh
  • 22h30 xuất phát đi Đà Lạt
  • 01h30 ngày sau dừng nghỉ ngơi ở Đèo Chuối
  • 02h00 tiếp tục đi Đà Lạt
  • 06h00 tới Đà lạt ăn sáng uống cafe nghỉ ngơi...
  • 08h00 xuất phát đi Nha Trang qua đèo Omega...
  • 12h00 tới Nha Trang ăn uống nghĩ ngơi...
  • 13h30 Xuất Phát Tuy Hòa
  • ~18h00 tới Tuy Hòa nhận phòng nghỉ ngơi... tối đi ăn uống dạo mát, khám phá Phú Yên về đêm

Oke, lịch trình đề ra có chút tùy biến là các thành viên gần hàng xanh thì tập trung ở đó rồi đi luôn cho tiện, còn ai ở xa như ở Thủ Đức hoặc Q9 ... thì tập trung ở cầu Đồng Nai mới. Mình ở quận 12 nên xuống cầu Đồng Nai luôn cho tiện, hôm đó trời mưa cực to nên mình tranh thủ đi sớm nên đúng 22h là có mặt ở Cầu Đồng Nai rồi, tới nơi gọi điện thông báo cho LEADER biết, nghĩ mọi việc oke nhưng không đúng như vậy, mình chờ mãi tới gần 22h30 rồi gọi cho 1 bạn chốt đoàn cũng hẹn trước là đứng ở cầu Đồng Nai nhưng không ai bắt máy cả nên đành chờ thêm tí nữa, gọi điện cho LEADER thì máy bận, đành chờ ... trong lúc chờ đợi thêm 15 phút cứ ỉ y trong đầu, đm sao bọn này đi muộn vc vậy, hẹn 22h30 là có mặt tất cả ở Cầu Đồng Nai rồi xuất phát mà, nên mình nghĩ là họ chậm cứ đứng đó tới 22h45 phút mình gọi lại cho LEADER thì LEADER bảo đoàn đã đi khá xa rồi. Ở định mệnh đi sao méo thông báo hay gọi điện cho mình 1 tiếng để mình đứng chờ ở đó gần cả tiếng vậy. Mình cũng đký trước đó và đóng phí đầy đủ đâu thể nào bị troll vậy?

Lúc này hơi nản, nhưng không bỏ cuộc - Mình hỏi LEADER đi chậm lại mình đuổi theo ... Đuổi 1 hồi lâu thì đến Dầu Giây thì gặp đoàn, tiếp đó đoàn chạy lên hướng Đà Lạt. Lúc gặp đoàn mới ngỡ là xe mình là cùi bắp nhất Wave đời đầu 2002 và thằng ít trang bị nhất đoàn (thiếu giáp, mặc đồ chả giống thằng phượt thủ mọe gì ... kiểm vào team chỏa thôi rồi.

Đoạn đầu chả có gì để nói, chạy 1 lúc sau mấy ông nội chạy như bão, đêm tối mà kéo tới 80-90km/h thì bố nào chạy lại, mình bị tụt lại phía sau khá xa, thôi kệ, cứ phà phà cố đuổi thôi chứ biết sao theo lịch trình chắc họ cũng dừng lại ở đều chuối thôi. Thế mình cứ phóng theo. Lúc đến đoạn Đèo Chuối chả thấy ma nào cả, thôi bỏ mọe, gọi điện thì không thấy bắt máy chắc vẫn đang phóng nên thôi mình cũng phóng tiếp, vượt qua đèo chuối và tiếp theo là Đèo Bảo Lộc ( 1 mình trong đêm vượt qua đèo Bảo Lộc phê thôi rồi, cảm giác lạnh bắt đầu nặng thêm, sương mù kín cả đường không dám chạy nhanh vì sương mù che khuất hết tầm mắt, lượn vòng qua những con đều sừng sững, với tay lái và mắt phải tập trung cực độ nếu không lao xuống vực như chơi - 1 lần trước lên Đà Lạt và vượt qua đều này rồi cơ mà ban ngày, giờ đi giữa đêm khuya mới phê ^ ^)

Mình chạy một hồi qua đều bảo lộc cỡ 2-3 km gì đó thì dừng xem lại nghĩ tẹo đã, tiện thể hỏi thử đoàn chạy tới đâu rồi thì lead bảo đang đứng ở Madagui (ơ định mệnh) - đoàn dừng lại chổ nào mà mình không thấy nhỉ? Thôi đứng đó chờ hơn 30 thì gặp lại đoàn thôi, sau khi gặp lại đoàn thì kịch bản lại như cũ, mấy ổng phóng bạt mạng :v mình lại bị bỏ phía sau, nhưng không xa lắm, Libero chạy chậm lại hỗ trợ nên ổn hơn trước.

Chạy mãi chạy mãi, đến qua đoạn cao tốc vài km thì vào ăn sáng, lúc đó cũng 6h - 7h rồi thì phải.

Đoạn bào xuyên đêm và tới lúc này vẫn chưa có gì hot cả, cứ cắm đầu chạy và chạy ... Sau khi ăn sáng xong tiếp tục bào lên TP.Đà Lạt, hình như là 11h là tới nơi (thực ra các mốc thời gian chính xác mình ghi lại không được chính xác nên độ độ thôi) - Lên Đà Lạt chạy vòng quanh hồ Xuân Hương chụp ảnh các kiểu rồi vào cafe bụi ngủ nghĩ tới 2h rồi lên đường xuống Nha Trang qua đều OMEGA.

Cảm giác được lượn quanh qua những cung đèo với rừng cây bạt ngàn xanh biếc, mây trắng trên đầu quả khó thể nào quên những giây phút này, cũng chính vì những cảm giác vượt đều thế này mà nhiều phượt thủ đã mê phượt hơn mê người tình nữa đấy.
Ngày 2: Phá Đảo Phú Yên ( đêm cắm trại ) 06h00 dậy sửa soạn
07h00 đi ăn sáng
08h00 xuất phát đi cầu Ô Cọp
9h30 tới Cầu Ô Cọp check-in
10h00 đi ghềnh đá đĩa
11h00 check in GDD
12h ăn uống nghỉ ngơi
13h00 đi Mũi Điện
2h30 Tới mũi điện, gữi xe di chuyển xuống bãi
3h00 Hạ trại Tham quan Bãi Môn, Mũi điên.
4h00 > Hết ngày 2 BBQ, nghĩ ngơi chuẩn bị ngày 3


Lịch trình như trên nhưng chi tiết thì khá thú vị, đoạn vượt đèo xuống Nha Trang mấy ông nội kia xe mạnh nên chạy thôi rồi, xe mình wave anpha đời 2012 nên sao đú nổi, nên có vài đoạn bị bỏ tít ở xa.

Nói chung đoạn, từ Nha Trang ra Phú Yên chạy 100KM thì vào đổ xăng, nghĩ ngơi 30 phút rồi chạy tiếp, mình bị bỏ lại vài lần và có khi chạy qua chổ team nghĩ ngơi đổ xăng và phải gọi điện để biết mình đang ở đâu, nhiều khi nghĩ xe yếu nó khổ vậy đấy.

Chạy mãi, chạy mãi, qua các cánh đồng bát ngát cuối cùng đến Đèo Cả là đoạn giữa Phú Yên và Khánh Hòa, nói chung không có gì nói cả, bình thường thôi, lúc tết năm 2015 mình phóng 1 mình từ Sài Gòn về Quảng Ngãi quê mình trong đêm còn không vấn đề gì mà này là buổi chiều thì không sao.

Phóng miết tới 6h30 tối thì đến nơi đặt phòng, là khách sạn nhỏ tên gì quên mất rồi, nhưng nói chung khá thoải mái, gần quảng trường ở TP Tuy Hòa tình Phú Yên. Tắm rửa xong xui mọi người đi ăn và thưởng thức các món ăn đặt sản ở nơi này. (Bánh ken, hủ tiếu, chè ... nhớ không hết nổi ... :D)

Đi lượt vòng các phố phường và quay về quảng trường chơi xe điện đụng, ahaha, nghĩ tới đây vui thôi rồi ^ ^.

Tối về thì 1 số bạn mua đồ ăn khuya rồi chơi trò chơi ma sói gì đấy, mình không biết chơi và cũng đuối bỏ sừ nên ngủ trước :p

Sáng dậy mọi người ăn sáng và tiếng hành phóng đi cầu Ô Cọp và qua ghềnh đá dĩa

Ngày 3: Lên Rừng, Khám Phá Thác Đăk G'Lun thay bằng đi leo núi cô Tiên ở Nha Trang
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét