Hướng dẫn sao lưu registry trên Windows

Registry là tập hợp cơ sở dữ liệu trong Hex và Bits dùng để lưu trữ mọi thông số kỹ thuật của Windows. Nó ghi nhận tất cả các thông tin khi bạn thay đổi hoặc chỉnh sửa trong Menu Settings, Control Panel v.v

Hướng dẫn sao lưu registry trên Windows

Registry có cấu trúc hình cây, tương tự như cấu trúc của cây thư mục với rất nhiều nhánh con tỏa ra tùy theo cấu trúc ứng dụng. Thông thường Registry của Windows có 5 nhánh chính, mỗi nhánh đảm nhận viện lưu trữ những thông tin riêng biệt. Mỗi nhánh chính tỏa ra rất nhiều nhánh con và những nhánh con này cũng lưu trữ vô số thông tin đặc thù về mọi thứ có trong Windows.

  • HKEY_CLASSES_ROOT: Lưu những thông tin dùng chung cho toàn bộ hệ thống. HKEY_CURRENT_USER: Lưu những thông tin cho người dùng đang sử dụng hoặc đăng nhập vào Windows. 
  • HKEY_LOCAL_MACHINE: Lưu những thông tin về hệ thống, phần cứng, phần mềm… 
  • HKEY_USERS: Lưu những thông tin của tất cả các User (người dùng), mỗi user là một nhánh với tên là số ID định dạng của user đó. 
  • HKEY_CURRENT_CONFIG: Lưu thông tin về phần cứng hiện tại đang dùng.Nếu thực sự đam mê bạn có thể tìm hiểu và làm chủ về nhiều mặt trên Windows nếu như làm chủ được registry.

Như đã đề cập trên thì với cơ sở dữ liệu lớn như vậy nếu xảy ra lỗi gì liên quan tới registry thì sẻ ảnh hưởng rất nhiều đến máy tính của bạn nên bài viết sẻ hướng dẫn bạn cách để sao lưu registry đề phòng bất trắc có thể xảy ra đối với hệ thống của bạn.

Cách sao lưu registry trên Windows

Mở họp thoại tìm kiếm lên bằng tổ hợp phí Windows + R nhập regedit và Enter

Hướng dẫn sao lưu registry trên Windows

Giao diện Registry editor sẻ hiện ra và bạn chọn "Export..." để trích xuất Registry ra máy tính của bạn.

Hướng dẫn sao lưu registry trên Windows

Tiếp đó bạn chọn đặt tên cho file được trích xuất ra và nơi để lưu file registry.reg

Hướng dẫn sao lưu registry trên Windows

Nếu bạn muốn phục hồi chỉ việc vào Registry Editor click vào File chọn Import (Phía trên Export) và tìm đến file bạn đã trích xuất để import vào phục hồi.
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét