Bán hàng trên mạng xã hội Facebook có bị phạt hay không?

Hiện tại có khá nhiều lời đồn về việc bán hàng trên Facebook sẻ bị phạt 40-60 triệu đồng và theo đúng quy định thì bạn có bị phạt hay không?


Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 12/2013/TT-BCT ngày 20 tháng 6 năm 2013 quy định thủ tục thông báo, đăng ký và công bố thông tin liên quan đến website thương mại điện tử, đây là Thông tư hướng dẫn chi tiết Nghị định số 52 về trình tự, thủ tục và các bước tiến hành thông báo hoặc đăng ký website thương mại điện tử.

Và bạn có thể tải thông tư này về tại đây để hiểu rõ hơn về thông tư trên

Nói riêng việc bán hàng trên Facebook có bị phạt hay không?

Trả lời là không do facebook và các mạng xã hội nước ngoài, không có hiện diện tại Việt Nam, không hoạt động dưới tên miền .vn do đó chưa bắt buộc các cá nhân bán hàng trên đó tiến hành thông báo. Các cá nhân kinh doanh trên các mạng xã hội không sở hữu tên miền riêng, gian hàng/trang web nhánh của cá nhân tạo ra thuộc sở hữu của mạng xã hội đó, trách nhiệm thông báo, đăng ký là thuộc chủ sở hữu mạng xã hội nếu họ kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam, có hiện diện tại Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư, lập chi nhánh, hoặc mở Văn phòng đại diện hay thiết lập website dưới tên miền Việt Nam (khoản 1c, Điều 2, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ).

Theo dự kiến sắp tới Bộ Công Thương sẽ tiến hành sửa đổi, bổ sung Thông tư số 12/2013/TT-BCT và sẽ có quy định quản lý cụ thể hơn về các vấn đề bán hàng qua các trang mạng xã hội.
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét