Háo Danh và Hèn Nhát

Thời gian vừa qua giới võ thuật Việt nam được hâm nóng bởi sự kiện Scandal Huỳnh Tuấn Kiệt -Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo với những màn biểu diễn khí công PR điện giật.Đặc biệt khi võ sư Pierre Francois Florres gửi lời thách đấu tới Huỳnh Tuấn Kiệt.
Mục đích của võ sư Florres muốn kiểm chứng khả năng khí công và võ thuật thực sự của Kiệt để trả lại sự trong sáng cho nền võ học truyền thống dân tộc Việt,vì chính ông cũng là đệ tử học võ của thầy võ người Việt.
Trong khi chờ Huỳnh Tuấn Kiệt trả lời thì Florres có nhận lời giao lưu võ thuật của 2 võ sư Hà Nội,kết quả 2 võ sư Hà Nội đã đấu thua ông vì một số yếu tố về thể lực và kỹ thuật cũng như đấu pháp ,Cơn sốt trong giới võ thuật ,nhất là võ cổ truyền lại bùng lên,nhiều bài viết của báo lá cải giật tít viết lung tung,nhăng cuội,dẫn hướng sai lệch trọng tâm. Nhiều võ sư,huấn luyện viên gửi lời thách đấu tới Florres.Thật đáng buồn là những người này hiểu sai mục đích của ông sang Việt Nam lần này là để làm sáng tỏ và minh bạch màn biểu diễn khí công lừa kia của Kiệt...

Khôi hài hơn có vài vị lãnh đạo hội,liên đoàn võ cổ truyền lại lên tiếng bảo vệ ,bao che,dung túng cho Kiệt,điều này ai cũng hiểu rằng họ bảo vệ thứ sản phẩm do họ dán nhãn mác và công nhận.

Đáng trách nữa là đám học trò của Kiệt cũng là những kẻ đồng lõa với hành vi của ông thầy mình. Tại sao Kiệt lại phải né tránh và lẩn trốn các cuộc gặp mặt của Florres ,nếu thực sự có trình độ công phu thật thì nhân dịp này là cơ hội để minh chứng với thiên hạ võ lâm,xóa đi sự hồ nghi và đàm tiếu của cộng đồng mạng.

Buông một lời dối gian thì phải bịa thêm 10 câu hư vọng nữa để biện hộ.Cần gì khổ như vậy.

Tôi cũng đã xem một vài clip của thầy trò Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn khí công và quyền thuật.

Và tôi cũng là người luyện tập võ thuật và khí công 30 năm nay ,đã từng biểu diễn các tiết mục Thiết bối sam công dùng nhíp sắt đật vào cơ thể cho cong và một số tiết mục công phu khác từ những năm 1997.Bản thân cũng đã dạy nhiều đệ tử trở thành võ sư và khẳng định rằng những màn biểu diễn khí công của anh Kiệt là ảo,không có thứ khí công võ thuật nào như thế cả.Đến ngay cả Võ sư Đại lực sỹ Hà Châu đệ nhất nội công thế giới khi biểu diễn cũng phải vận khí bằng nội công để bảo vệ các bộ vị trên cơ thể.

Còn xem quyền thuật của Nam Huỳnh Đạo do Huỳnh Tuấn Kiệt sáng tác thì những người luyện tập và nghiên cứu thâm sâu về võ học thì thấy rằng : cũng có các thế khoa chân múa tay,đấm đá ,nhưng nó không có tính kết cấu bố cục và nguyên lý của quyền thuật,[nó gần giống quyền thôi]chứ chưa phải quyền thuật.Ví như người không giỏi về nhạc lý và sáng tác lại sáng tác một bản nhạc, một bài hát nhưng nó chưa phải là một tác phẩm âm nhạc.Các môn thi-ca-nhạc-họa và võ thuật cũng như nhau cả, đều phải có cơ bản và muốn sáng tác phải hiểu về nguyên lý của nó.

Tất cả mọi cái hay dở đều có nguyên do của nó,có người dung túng đỡ đầu,chống lưng ,có kẻ gian rảo hoành hành.

Cổ nhân nói :''Thượng bất chính,hạ tắc loạn''.

Một tổ chức hội bán danh thì khối kẻ bất tài ,háo danh vác tiền đi mua danh,có những người chuyên môn chưa sạch nước cản,cơ bản chưa thông ,một chữ ,nghĩa, âm dương,ngũ hành bẻ đôi không biết cũng nổi lên tự xưng chưởng môn này,chưởng môn nọ,có tiền là có các danh hiệu ''To Tát'' ,cao này,đại kia ,át cả các bậc tổ sư,tiền bối võ lâm.

Văn học cũng như Võ học,văn thì có các thầy giáo,thầy giáo có học vị cao,dạy được nhiều trò giỏi học vị tiến sỹ thì được phong là Phó Giáo sư,Giáo sư .Võ học cũng vậy,người có trình độ đẳng cấp võ thuật cao,dạy được nhiều môn đồ giỏi thì gọi là Chuẩn võ sư,Võ sư.

Trên thế giới lĩnh vực Văn làm gì có Giáo sư cao cấp,Đại Giáo sư,Đại Giáo sư quốc tế,võ thuật cũng vậy thôi, làm gì có những thứ danh khủng ,biến tướng như vậy.Nhất lại là võ cổ truyền nó là môn thể thao dân tộc ,là văn hóa phi vật thể ,gắn liền với lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của nhân dân ta.Người dân đất Việt ta vốn bản tính cần cù,khiêm tốn và giản dị.

Mọi người hãy suy nghĩ cho thấu đáo và có lòng tự trọng,danh dự nghề nghiệp,đừng cuồng danh chạy theo những cái sai quấy,hữu danh vô thực. Thực học,với đức tính kiêm tốn bao nhiêu cũng không thừa.

Trong Thiền ngữ Phật học có câu:

''Người không tắm rửa thì càng xức nước hoa càng thấy thối.Danh tiếng và sự tôn quý từ chân tài và thực học.Có đức tự nhiên thơm''. Lương tâm là thẩm phán công bằng nhất của mỗi người.Bạn lừa dối người khác được nhưng không thể qua mặt lương tâm mình.

Người học võ chân chính là lấy võ đạo để tự rèn rũa mình,có nhân cách cao thượng,đạo đức trong sáng,giúp mình,giúp đời và chiến thắng chính tự ngã của mình.

Sai thì sửa,ngã thì đứng dậy đi ,tiết thu tất cả những ý kiến,hãy mở lòng mình mà đón nhận mới là dũng cảm.Khởi duyên phát tâm tìm một vị chân sư để thọ giáo cho tử tế,mình học cho chính bản thân mình có chi mà ngại, không ai chê người kém mà chi chê người không thật thà ,dối trá. Tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều người tỉnh ngộ để bước vào con đường võ đạo chân chính ,bằng sự thực học,khổ luyện, có tài,có đức, góp phần bảo tồn, chấn hưng và phát triển nền võ học dân tộc Việt Nam.

Đức Phật xưa dạy rằng:''Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình''.

Võ sư Hắc Long.

Chưởng môn phái Thiếu lâm kungfu Việt Nam.
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét