Giới trẻ hãy bớt ảo tưởng về Võ Thuật

Dạo này tình hình võ thuật nước nhà sôi nổi hẳn lên khi Flores sang Việt Nam để kiểm chứng kungfu "điện giật" của Huỳnh Tuấn Kiệt, từ khi Flores đăng status lên Facebook cá nhân liên quan tới việc "kiểm chứng kungfu" thì tôi có theo dõi các diễn biến tiếp theo cho tới khi Flores về lại Canada đêm 01.08.2017 và có một số nhìn nhận như sau.

1. Anh Flores không tin mấy trò giật điện của anh Huỳnh Tuấn Kiệt nên anh ta xin được đến để bắt tay "kiểm chứng" với Huỳnh Tuấn Kiệt để thử xem có bị điện giật như trong clip hay không.

Lời bình: Việc này là hết sức cần thiết bởi nó giúp giới trẻ bớt ảo tượng sức mạnh đi, nó cũng giáng 1 đòn chí tử cho những "võ sư dỏm" chỉ biết làm trò lừa gạt gây hiểu lầm và làm cho người khác ảo tưởng là học võ là như vậy đấy. Võ thuật không phải trò đùa, bạn phải kiên trì đổ mồ hôi, thậm chí là cả máu để có được 1 kỹ năng nào đó chứ chả đơn giản như nhiều người nghĩ.

Theo dõi các diễn đàn, các Group trên Facebook tôi cũng thấy rằng nhiều người Việt Nam có tư duy rất kém bảo rằng Huỳnh Tuấn Kiệt là thiên tài, ông ta có công năng đặc dị ... nói chung là tin chuyện Huỳnh Tuấn Kiệt có điện thật. Thôi bớt zỡn đi, ông ta có KungFu thật thì tại sao ông ta không ra mặt giật cho anh Tây 1 phát để ảnh thỏa ý nguyện khi phải lặng lội từ Canada qua chứ ít đâu. Cũng nói thêm nữa nếu anh Kiệt có Kungfu như vậy thì Võ Việt là Vô Địch thiên hạ rồi, Anh Kiệt sẻ đào tạo ra một đạo quân giúp nước thì quốc gia nào dám ho he xâm lấn Việt Nam!?

Bản thân tôi cũng tin những chuyện huyền bí và kungfu đặc dị nhưng chuyện cách không đả thương người khác kiểu như trong Clip anh Kiệt đăng lên thì tôi không tin.

2. Anh Flores sang Việt Nam với mục đích chính là muốn thử KungFu điện giật của Huỳnh Tuấn Kiệt chứ không phải sang để thách đấu với các võ sư khác ở Việt Nam.

Nhiều người hay nhiều võ sư không nắm thông tin lại cho rằng anh Flores làm nhục võ Việt rồi tự đứng lên thách đấu anh ta mới hay chứ, anh ta cũng nhiều lần nói rõ mục đích sang Việt Nam là gì rồi nhưng quá nhiều báo lá cải đưa tin sai sự thật nên làm tình hình trở nên căn thẳng nhưng chính ở điều này tạo nên sự thú vị, nó giúp cho võ thuật nước nhà trở nên sôi động và mang nhiều ý nghĩa tích cực.

3. Flores chỉ biết an hiếp người già

Nếu không nắm thông tin bạn sẻ nghĩ như như trên ngay nhưng không phải vậy, Bác Đòan Bảo Châu và Bác Linh là người thách đấu Flores và Flores nhận lời là chuyện bình thường và khi thách đấu Flores thì 2 bác kia chấp nhận sự chênh lệch hạng cân và san bằng mọi mặt để có được cuộc đấu.

Bác nào thích thì lên tường Flores mà xem anh ta có đối thoại mở với 2 bác kia và cũng đề cập tới vấn đề hạng cân nhưng 2 bác kia bảo không thành vấn đề.

- Việc giao lưu thắng thua là chuyện thường tình, quan trọng ở đây là sau trận đấu họ lại có thêm một người bạn mới, điều này thật đúng với tinh thần xưa (đấu võ kết bạn) - Thời nay ít có ai có được tư tưởng này, nếu ông A đứng ra mời ông B đấu võ thì ông B nghĩ ông A ghét và định chơi mình đây và lùng bùng 1 hồi rồi chả có cái kết có hậu (tinh thần võ thuật ngày một yếu hèn)

4. Đấu võ cứ như đánh lộn ngoài đường và như trẻ con đánh nhau

Người nào thốt ra lời này thì người đó chắc chưa đấu võ thật bao giờ, bớt ảo tưởng vào phim ảnh mà hãy bước ra ngoài thực tế sẻ biết nhé! đừng phán bừa nếu bạn chưa biết gì về võ.

2 trận đấu của Flores chỉ là giao lưu võ thuật bình thường mà thôi, không phải đấu sinh tử nên bạn sẻ thấy như vậy và điều này hết sức bình thường, xin nhấn mạnh thêm lần nữa là đừng xem phim võ thuật quá nhiều rồi ảo tưởng sức mạnh và quy chụp là phải đánh như trong phim.

5. Giao lưu võ thuật cần phải xin phép chính quyền đường hoàng rồi lên đài đánh để anh thu tiền vé

Trò cười! Nếu tôi đủ 18 tuổi thì tôi có quyền tự quyết trong phạm vi pháp luật cho phép, ở đây giao lưu võ thuật bình thường chứ chả phải sinh tử chiến mà phải làm loạn lên. Vấn đề đấu võ do chính quyền can thiệp vào nhằm tránh gây mất trật tự thôi, cái này cũng do nhà báo giật tít câu view, đưa tin sai sự thật gây ra hiểu lầm cho dân chúng và chính quyền nên công an mới vào cuộc mà thôi.

Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Bài đăng khác

Nhận xét

Đăng nhận xét